Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

การตลาด 3.0 ของ Red Bull Street Art View เว็บไซต์โชว์ผลงานสุดเจ๋งนักสร้างสรรค์ทั่วโลก

6 sec read

Red Bull Street Art View เว็บไซต์โชว์ผลงานสุดเจ๋งของคน Grafity RedBull ออกเว็บไซต์ Street Art View สื่อสารแบรนด์ สร้างห้องโชว์ผลงาน รวมงาน Street Art ทั่วโลก ผ่าน Google Map Street View ถือเป็นไอเดียที่ดีอีกหนึ่งชิ้นจาก Redbull ที่ดึง Google Map มาสร้างห้องโชว์ผลงานศิลปะจากทั่วโลกได้ ให้นักออกแบบที่สร้างสรรค์ผลงานสามารถโชว์ผลงานและปักหมุดงานของตัวเองหรือเพื่อนๆ ได้จากเว็บไซต์และ แชร์งานที่ชื่นชอบ เป็นการสร้าง Collection งาน Street Art ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกก็ว่าได้ โดยในเว็บไซต์สามารถต้นหาสถานที่ และศิลปินที่สร้างสรรค์ผลงานได้ เว็บไซต์ก็ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ใช้งานง่ายไม่ได้มีอะไรซับซ้อนมากกว่าแค่ให้เราได้เข้าไปสุนทรีกับงาน Street Art ที่อยู่ทั่วไปตามท้องถนน และ RedBull ได้รวบรวมไว้ให้แล้วที่ http://streetartview.com/

สำหรับ เว็บไซต์นี้ ไม่ได้ มีการขายสินค้าหรือเน้นเรื่องของแบรนด์มากนัก เพียงแค่ต้องการสร้างความพึงพอใจของผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย สามารถตอบสนองความต้องการเชิงลึกของผู้บริโภค ที่ผมพูดแบบนี้ไม่มีอะไรมากหรอกครับเพียงแค่ กำลังอ่านบทความเกี่ยวกับ Marketing 3.0 สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ที่มีรายได้มหาศาล แล้วนั้น การทำการตลาดก็จะกลับกลายเป็นการคืนกำไรสู่ผู้บริโภค เป็นการคืนกำไรให้กับโลกใบนี้ พยายามสร้างให้โลกใบนี้ดีขึ้น และลูกค้าไม่ได้เป็นเพียงแค่ พระเจ้าหรือพระราชา เท่านั้น ลูกค้าคือคุณค่าของการขับเคลื่อน การสร้างสรรค์อะไรที่เป็นส่วนหนึ่งเพื่อสร้างให้โลกดีขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการภายในของผู้บริโภคมากขึ้น ในเชิงคุณค่า จิตวิญญาณ ความเป็นมนุษย์ ฟังดูยิ่งใหญ่ 🙂 แต่จากเว็บไซต์นี้ ผมว่ามันก็เป็นส่วนหนึ่งที่เข้าข่ายการตลาดยุคใหม่เหมือนกันนะครับ

blank