Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

รู้จัก Behance และบริการใหม่ Behance Pro สร้างเว็บ Portfolio Site สำหรับคน Creative ง่ายๆ

8 sec read

Behance เป็นเว็บไซต์ Social Network ที่เกิดขึ้นมาในช่วงที่ Myspace ยังคงกำลังเป็นที่นิยมอยู่ และด้วยความเป็น Social Network ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักพัฒนาหลายๆราย Behance ก็เป็นหนึ่งในเว็บ Social Network ที่เกิดขึ้นโดยมีจุดยืนที่แตกต่าง ด้วยการเจาะกลุ่มด้วยการเลือกที่จะเป็นเครือข่ายสังคม Social Network ของ กลุ่ม Creative

blank

ผมก็เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Behance ด้วยการเชื้อเชิญจากนักออกแบบกราฟฟิกชาวต่างชาติให้เข้าไปสร้างโปรไฟล์และโชว์ผลงานของตัวเอง เป็นเหมือน Portfolio Site ย่อม ที่นักสร้างสรรค์ที่เป็นสมาชิก Behance สามารถเข้ามาชมและ Comment ผลงานได้และสร้างเครือข่าย Social ได้บนนั้น ราวๆ 4-5 ปีที่แล้ว การสมัครสมาชิกเว็บไซต์จะต้องส่งผลงานให้ทางเว็บ Approve ก่อนว่าจะมีคุณสมบัติในการเข้าร่วมเป็นสมาชิกเว็บไซต์ได้หรือไม่ ไม่ทราบว่าปัจจุบันนี้ยังเป็นอย่างนั้นอยู่หรือเปล่า

ตอนนี้ Behance ออกบริการเวอร์ชั่น Pro ให้บริการสำหรับ นักออกแบบและ Creative ที่ต้องการทำเว็บ Portfolio หรือเว็บไซต์ส่วนตัว โดยเปิดให้บริการระบบสำหรับการจัดการเนื้อหาในเว็บไซต์ พูดง่ายๆ ครับค้ลายกับ WordPress/Joomla/Drupal เพียงแค่เป็นรูปแบบที่ปรับมาให้เหมาะกับเว็บประเภท Portfolio Site / Personal site มากกว่าครับ โดยค่าบริการก็อยู่ที่ $11 ต่อเดือนก็ตกราวๆ 300 กว่าบาท ก็คุ้มครับกับการได้ระบบจัดการที่เป็นมาตรฐาน ง่ายในการใช้งานและ Customize ได้ตามต้องการ ชมได้จากเว็บไซต์ตัวอย่างของ Behance Pro http://prosite.com/home