Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

ลิปตัน ไอซ์ที เปิดตัวโฆษณาใหม่ เผือก ญาญ่า พร้อมให้เล่น Live AR กลางเซ็นทรัลเวิร์ล

5 sec read

เมื่อวันจันทร์ที่แล้วผมมีโอกาสไปร่วมงานแถลงข่าวของ ลิปตัน ไอซ์ที ที่เซ็นทรัลเวิร์ลในงานมีการเปิดตัว โฆษณาชุดใหม่ซึ่งได้เห็นกันแล้วทางโทรทัศน์ ยังมีพรีเซ็นเตอร์ น้องญาญ่า มาเป็นนางเอกร่วมกับ เผือก พงศธร จาก GTH เป็นส่วนหนึ่งของโฆษณาด้วย เป็นแฟนคลับคนคลั่ง ญาญ่า ฮาดี ดูโฆษณาด้านล่างได้เลยครับ

แต่ที่ผมสนใจมากเป็นพิเศษแล้วอยากไปเล่นมัน คือ Live AR หรือ Live Augmented Reality ซึ่งผมเคยเขียนถึงหลายครั้งหรือครั้งล่าสุดเป็นของ National Geo Graphic อ่านบล็อกเก่า ที่ให้เราไปมีประสบการณ์ร่วมกับ INteractive ที่วาง (Install) ไว้ตรงที่ชุมชนและปล่อยให้คนร่วมไปเล่นสนุกกันได้ ซึ่งต้องบอกว่า ในงานนี้เป็นการสร้าง Live AR จากผีมือคนไทยล้วนรายแรกๆ เลยครับ ซึ่งออกมาได้สนุกมาก ต้องบอกว่าการดู วิดีโอ กับการไปเล่นเองประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง ต้องบอกว่าเล่นจริงเหนื่อยกว่าที่คิดครับ

blank

ในตัวของ Live AR ตัวนี้จะให้เราไปยืนอยู่บริเวณ Marker ซึ่งเป็นจุดที่วางไว้เพื่อให้ตัว Interactive ทำงาน และเล่น Animation ที่เราจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของ AR ได้ทันทีซึ่งของ Lipton นั้น ทุกคนที่เล่นจะได้ สัมผัสเสมือนได้เล่นกับ ญาญ่า ตัวจริง กับฉากต่างๆ ซึ่งทำออกมาได้สวยมากเลยครับ ดูได้ตามวิดีโอด้านล่าง ปีนี้งาน Installation ลักษณะคงมีให้เห็นกันมากขึ้นไม่ว่าจะในไทยหรือต่างประเทศ มีการ Integrate Online และ Offline เข้าด้วยกันทำให้การทำกิจกรรมทางการตลาดเจ๋งขึ้น ซึ่งมีเยอะขึ้นแน่

งานนี้ใครอยากไปลองเล่นซึ่งแนะนำวาอยากให้ไปลอง เล่นได้วันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ ตรงบริเวณลิฟต์แก้ว เซ็นทรัลเวิร์ลครับ แว๊บๆ ไปแล้วมาบอกกันบ้างครับ

มีตัวเองโผล่อยู่ในคลิปของ ลิปตั้น ด้วย วินาทีที่ 42 เสียดายเค้าไม่ตัดภาพในจอ นอนตายโดนมะนาวทับ ฮามากๆ

โฆษณา ตัวใหม่ เผือก-ญาญ่า