Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

เล่าทริปการเดินทางไปร่วมงาน Harry Potter and the deathly hallows part 2 รอบปฐมทัศน์ที่ลอนดอน

10 sec read

ตามที่ได้ทราบไปหากใครได้ติดตามอ่านบล็อกอยู่เรื่องหรือตามทาทวิตเตอร์ @butthun ก็จะทราบว่าผมได้เดินทางไปร่วมงาน Harry Potter and the deathly hallows part 2 รอบปฐมทัศน์ World Premiere รอบปฐมทัศน์ซึ่งจัดขึ้นที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินทางตั้งแต่วันที่ 5 กรกฏาคมที่ผ่านมา เพื่อร่วมกิจกรรมในงานและดูหนังรอบแรกของโลก เลยขอนอกเรื่องดิจิตัลเล่าเื่องทริปนี้กันถือเป็นสีสันแล้วกันครับ

blankงานนี้ผมได้รับเชิญจากทาง Microsoft Windows Live ให้ไปร่วมพร้อม 1 ในผู้ชนะที่ร่วมกิจกรรม Harry Potter กับทาง Windows Live ผ่านทาง MSN และเว็บไซต์ของ Windows Live จากประเทศไทยรวมกัน 2 คนครับและไปร่วมกับทางฟิลิปปินส์ มาเลย์เซีย สิงค์โปร ครับ อ่านบล็อกเก่า (เตรียมตัวก่อนไป)

วันแรกที่สิงค์โป
วันแรกออกเดินทางจากเมืองทั้งเที่ยวบินค่ำวันที่ 5 กรกฎา นัดพบ น้องปอ ผู้ชนะกิจกรรมครั้งนี้ที่นั่นและก็เช็คอินขึ้นเครื่องไป เพื่อมุ่งหน้าไปที่ลอนดอนกันก่อนครับ เพื่อจะพักที่นั่น 1 คืนก่อนรอคนอื่นๆ ที่กำลังจะตามมาเจอในวันรุ่งขึ้นครับ เราพักกันที่โรงแรม The Crown Plaza Hotel เป็นโรงแรมที่ติดกันสนามบินครับ ดูวิดีโอ

blank ภาพด้านข้างเป็นภาพถ่ายจากตรง สระว่ายน้ำตรงระเบียง มองเห็นประตูห้องผมได้ เพราะอยู่ขึ้นจากจุดนี้ไปอีกหนึ่งชั้น ครับ เปิดประตูออกมาก็เป็นวิวสระว่ายน้ำเลย (สระว่ายน้ำอยู่บนชั้น 3) ผมทานอาหารเช้ากับน้องในโรงแรมและเตรียมตัวออกจากที่นั่นเพื่อไปพบ เพื่อนๆ เรามีนัดกับทางทีมงานไมโครซอฟ์ตอน 11.30 น. ตามเวลาสิงคโปร์ ที่ BurgerKing ซึ่งส่วนหนึ่งมาเจอที่นั่นและส่วนหนึ่งไปเจอกันบนเครื่องเลยเนื่องจากจะทรานเฟอร์เครื่องในเช้าวันนั้นเลยครับ หลังจากนั้นก็ใช้เวลา 12 ชั่วโมง อยู่บนเครื่องบินจากสิงค์โปร์ไปลอนดอน ดูหนังไป 4 เรื่อง และนอน รวมถึงคุยกับเพื่อนๆ ทริปนี้ด้วยกันครับ บนเครื่องเราโชคดี เจอสจ๊วต ใจดีมากครับพาคณะเราเที่ยวเครื่อง Airbus ลำใหม่ หลายๆ ส่วน หลังจากลงเครื่องก็มีรถโรงแรมมารับ เป็นรถที่ทางทีมงานที่นั่นจัดเตรียมไว้ครับ เป็นรถบัสคันย่อมๆ ใช้เวลากว่าจะถึงโรงแรมก็ราวๆ เกือบครึ่งชั่วโมง ระหว่างทางก็ถ่ายรูปเก็บภาพครับ

blank

รถเมล์สีแดงสองชั้นเป็นสัญลักษณ์สำคัญของลอนดอนเลยครับ

ระหว่างทางเราเจอนี่ครับ เป็นเป้าหมายของเราในวันรุ่งขึ้นครับ

ถึงโรงแรมล่ะครับ โรงแรม The Washington Mayfair Hotel London อยู่ในย่านใกล้ใจกลางเมืองมากเลยครับ ราคาค่าที่พักแพงทีเดียว เราไปถึงโรงแรมตอนนี้ราว เกือบจะสามทุ่มล่ะครับ ก็แยกย้ายกันเข้าที่พักและนัดลงมาเจอกันที่ร้านอาหารที่อยู่ตรงข้ามโรงแรมซึ่งเป็นร้านหรูทีเดียว ราคาก็แพงเหมือนร้านล่ะครับ ซักไป 2 จานสำหรับผมเองราคาเกือบ 40 ปอนด์ รวมๆ แล้วก็ 1840 บาท จานละ 900 นิดๆ เสียดายจานที่สองกินไม่หมด หลังจากทานอาหารก็รีบขอตัวไปหนีเที่ยว ใจกลางเมืองเพื่อนมารับถึงที่

blank

ป้ายโฆษณาตรงนี้เป็น Interactive ด้วยครับ ซึ่งจุดนี้เองเป็นชุดแหล่ง Shopping ใหญ่และตอนที่ผมไปเกือบเที่ยงคืนแล้วคนยังหนาแน่นอยู่ทีเดียว และเป็นวันที่หนาวมากด้วยครับ

M&M World เป็นร้านที่เปิดขึ้นได้ไม่นานครับ แต่ตอนไปเนี่ยก็เป็นช่วงเวลาที่เข้าไม่ได้แล้วด้วยเนื่องจากกำลังจะปิด เค้าค่อนข้างเค้มงวดมากครับ เข้าไม่ได้เลย เป็ฯอะไรที่เสียดายมากวันที่สองก็ไม่ได้เข้าเหมือนกันไปไม่ทัน ข้างในเต็มไปด้วยของเล่น ขนมและทุกอย่างที่เป็น M&M

ประตู Chinatown ครับ ไปย่านนี้มาหน่อย แต่ไม่ได้เดินเข้าไป เพราะจะไปเดินเที่ยวตรงส่วนอื่นต่อ รูปเป็นเพียงบางส่วนนะครับ blog ฉบับรวมรูปจะมีเร็วๆ นี้ครับ พร้อมกับรูปเหล่าดาราและบรรยากาศงาน Harry Potter and the deathly hallows part 2 รอบปฐมทัศน์ World Premiere

วิดีโอเล่าที่บรรยากาศภายในโรงแรม