Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

คิดว่า แบรนด์หรูระดับ Luxury จะทำ Viral ได้หรอ? มาดูตัวนี้ Linvin (ลองแวง) Fall 2011 Fashion Video Campaign

7 sec read

คุณคงคิดว่า แบรนด์หรูระดับ Luxury จะทำ Viral ได้หรอ??? เพราะกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มที่น้อยมากในสังคม แต่เทรนด์ของ Video Content แม้แต่ในกลุ่มที่เป็น Fashion เองก็ต้องสร้าง Online Video Content ให้มีความเป็น Viral สูงขึ้นเพื่อสร้างแบรนด์และ Awareness เป็นโอกาสที่ต้องหยิบมาใช้ในยุคนี้

โดยปกติแล้วในทุกๆ Seasonal ของ Fashion Brand ต่างๆ จะมีสิ่งหนึ่งที่จะทำอยู่ตลอดนั่นก็คือ Video Campaign ที่ใช้ในการโปรโมท Fashion Set อีกส่วนหนึ่งที่จะมาประกอบกับพวก Look Book (สมุดภาพแฟชั่นของแบรนด์ Collection นั้นๆ) ซึ่งก็ถูกปล่อยอยู่ทาง YouTube เสมอๆ ครับ แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาแบรนด์ Lanvin (ลองแวง) มี Video ตัวนึงที่ถูกส่งต่อและถูกพูดถึงมากเป็นพิเศษคือ Lanvin Fall 2011 Campaign Movie เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะเห็น Brand ทำกันในระยะหลังๆ เพื่อสร้าง Viral และ Buzz ผ่าน internet ซึ่งเป็นมาตั้งแต่ตัว Spring Collection แต่ไม่เปรี้ยงเท่า ตัวล่าสุด Fall 2011 ที่จับนางแบบมาเต้นเห่ยๆ ได้อย่างหรู และน่าดู ขัดกับภาพลักษณ์เดิมได้ดีจริงๆ ลองชมกันครับ