Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

เริ่มต้น สอนเล่น Scoop.it และแนะนำหัวข้อที่น่าสนใจอันดับต้นๆ

44 sec read

เริ่มตาม Scoop.it ของ Blogger ต่างประเทศนั่นเป็นครั้งแรกที่รู้จัก Scoop.it และก็เริ่มเห็น Blogger ชื่อดังต่างประเทศใช้กันเยอะขึ้นครับ เลยสมัครเพื่อทดลองใช้ แต่จะต้องขอ Invite เพื่อให้สามารถเข้าไปร่วมทดลองใช้งานเฉพาะกลุ่มเบต้าเวอร์ชั่น ของผมรออยู่ประมาณสองอาทิตย์จนได้ Invite เข้าไปสมัคร Scoop.it เป็นอีกเว็บไซต์ในกลุ่ม Social media ที่ให้บริการในการแชร์ความสนใจต่างๆ ไปยังกลุ่มคนที่สนใจเรื่องเดียวกันได้ง่ายๆ โดยนำเสนอออกมาเปรียบเสมือน Content Wall เพื่อรวบรวมเรื่องราวที่น่าสนใจมาไว้เสมือนหน้าเว็บไซต์เว็บหนึ่งที่รวมเนื้อหาแล้วสามารถลิ้งออกไปอ่านยังต้นฉบับได้ โดย Scoop.it อธิบายถึงที่่มาของบริการโดยอ้างอิงจากปัญหาที่ว่า คนจำนวนมากมีความสนใจในเรื่องนึงเป็นพิเศษ ทางผู้พัฒนายกตัวอย่างถึง การเขียนบล็อกนั้นเต็มไปด้วยปัญหาต่างๆนาๆ ในการเริ่มต้น Create Blog พร้อมต้องคอยดูแล , ต้องหา Inspiration ในการเขียน, ในการเขียน 1 เรื่องจำเป็นต้องใช้เวลา และต้องความสามารถในการเขียน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับหลายๆคน

การทำงานของ Scoop.it จะทำหน้าที่เสมือนคนนำเสนอ Content และสร้าง แพลตฟอร์มในการนำเสนอเนื้อหาของคุณได้ง่ายๆ โดยต้องการเริ่มต้น Create topic หรือหัวข้อที่คุณสนใจ ทางเว็บจะทำการค้นหา เนื้อหาจาก Google รวมถึง Twitter ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับ เรื่องนั้นๆ มาให้ แล้วผู้ใช้ก็จะสามารถเลือกเรื่องราวนั้นๆ เข้าไปยังหน้า Topic ได้ทันที หรือสามารถโพสเนื้อหานอกเหนือจากที่ทางเว็บไซตืนำเสนอได้ด้วยการใส่ URL ของเนื้อหาที่เราอยากดึงมาครับ ชมวิดีโอด้านล่างแล้วจะเข้าใจมากขึ้นสมัครในช่วงเริ่มนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการส่งรหัสการสมัครจากทีมงานเพื่อให้ทดลองใช้ อาจจะใช้เวลานิดนึงครับ คลิกไปสมัครได้ที่นี่

สำหรับใครที่เริ่มต้นเล่นครับแนะนำให้ลองเข้าไปติดตาม หัวข้อ Topic ที่น่าสนใจได้ตามนี้ครับblank

ด้านบันเทิง

ด้านไอทีเทคโนโลยี

สำหรับธุรกิจ การตลาด มี Scoop ที่น่าสนใจหลายตัวเลยครับ เลือก 2 อันเด็ดมาฝากกันก่อน

สำหรับ Scoop ของผม ตามนี้เลยครับ

 

แนะนำกันพอหอมปากหอมคอ ไว้มีอะไรน่าสนใจจะเพิ่มเข้ามาอีกครับ อย่าลืมตาม Follow Butthun บน Scoop.it ได้อีกทางครับ http://www.scoop.it/t/butthun