Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

Digital Campaign Google ฉลอง 70 ปีตำนานที่ไม่เคยตายของ John Lennon

11 sec read

ทุกคนอาจจะได้เห็นแล้วแต่ขอเก็บลง บล๊อกไว้ลำลึกความทรงจำของกิจกรรมครั้งนี้ ด้วยล่ะกันครับ Google ฉลองครบรอบวันเกิดของ JohnLennon ครบรอบปีที่ 70 ศิลปินชื่อดังของโลกเจ้าของตำนานเพลงอย่าง Imagine เพลงที่มีความหมายที่ยิ่งใหญ่ และความคิดที่สื่อเรื่องราวของการเรียกร้องสันติภาพ ให้โลกใบนี้

blank

Google ปละ Youtube เปลี่ยน Logo เป็น Desing รูปแบบลายเส้น Doodle ล้อเลียนกันกับรูปแบบ Motion Graphic Video ประกอบเพลง Imagine Music Video พิเศษเฉพาะการฉลองครั้งนี้โดยเฉพาะ ใน Logo ของ Google เองก็สามารกด Play เพื่อเล่นวิดีโอเพลง Imagine ได้ พร้อมกับมีการทำ Campaign กับกิจกรรมครั้งนี้กันเลยครับ มีการขายอัลบั้มใหม่ ของ John Lennon รวบรวมเพลงที่นำมาทำใหม่บางส่วน ขายบน Amazon UK, iTune , โดยสร้างหน้าตา Youtube Branded Content ขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับกิจกรรมนี้พร้อมด้วยคนสำคัญในชีวิต ภรรยา John Lennon ,Yoko ออกมาพูดเชิญร่วมกิจกรรมให้ทุกคนร่วมถ่ายวิดีโอลำลึกถึง John Lennon ผ่านช่องทาง Youtube และ หน้าเว็บไซต์ Johnlennon.com Version Celebrating

ถือว่าเป็นการใช้ Tools หลายตัวในกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็น Campaign ที่ใช้ Tools ตัวเป้งๆ Integrated กันอย่างลงตัว อยากทราบจริงๆ ครับว่าหลังจากกิจกรรมครั้งนี้แล้ว EMI ผู้ดูแลลิขสิทธ์เพลงของ John สามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นกี่ % จากการเฉลิมฉลองครั้งนี้ น่าคิดจริงๆ

blank
Think Peace, Act Peach , Spread Peace and Imagine Peace – แด่ John Lennon ครับ 🙂