Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

เว็บโดนปิด แต่ Video ของ MegaUpload ยัง Viral แรงสองเท่า

4 sec read

กลายเป็นข่าวใหญ่ และสะท้านไปทั้งวงการเว็บ Service ประเภทฝากไฟล์ ทั่วโลก รวมถึงหนาวๆ ร้อนถึงกลุ่ม Online Business หลายธุรกิจที่เกี่ยวข้อง จากการถูกจับปิดเว็บ Mega Upload เว็บยักษ์ใหญ่ด้านบริการฝากไฟล์ ซึ่งทีมทั้งหมดถูกประกาศและจับกุม เนื่องจากปล่อยให้มีการดาวโหลด เผยแพร่ไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์สร้างความเสียหายแก่เจ้าของผลงานเป็นอย่างมาก ซึ่ง Mega Upload มีผู้ใช้ทั่วโลกจำนวนมาก มีรายได้จากโฆษณาถึง 175 ล้านเหรียญ มีคนใช้ 50 ล้านคนต่อวัน และมีเรื่องต่างๆ ตามมากอีกท่าทางจะไม่จบง่ายๆ เพราะมีคนฟ้อง FBI กลับไปอีก

แต่กระแสของเว็บ Mega Upload กลายเป็นเรื่องที่ชาวอินเตอร์เน็ตพูดถึงเนื่องจากชาว US จำนวนมากมีไฟล์ฝากไว้ที่นี่ แต่กระแสนี้ส่งผลไปให้ Video Viral โฆษณา ของ Mega Upload ที่เปิดตัวไปไม่นานยิ่งแรงขึ้นเป็นเท่าตัว งานนี้ยังต้องตามต่อแต่ระหว่างนี้อย่าตดเทรนด์ไปดู Video Viral ของ Mega Upload กันครับ