Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

ดูหนัง การ์ตูน สารคดี ออนไลน์ ฟรีได้ไม่จำกัด ทั้งใหม่และเก่า บน YouTube

6 sec read

แค่ตอนนี้ เราก็ใช้เวลาอยู่บน YouTube กันหลายนาทีต่อวันอยู่แล้ว ซึ่งก็มากพอพอกับเวลาที่อยู่บน Facebook เฉลี่ยนตอนนี้ประมาณ 20 นาทีต่อคน แล้วตอนนี้คิดว่าเราคงต้องอยู่นานขึ้นอีกเพราะ YouTube เอาหนังทุกหมวดหมู่มาให้เราดูกันแบบฟรีๆ บางเรื่องเป็นหนังที่หาชมยาก บน http://www.youtube.com/movies

Blog ล่าสุดของ YouTube ได้ประกาศถึงการเอาหนังเรื่องใหม่ที่ได้สร้างขึ้นจากกิจกรรมที่ผมเคยเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ อ่าน Blog เก่า Life in a day หนังที่สร้างจากวิดีโอที่คนทั่วโลกส่งเข้ามาร่วมกับกิจกรรมซึ่งไม่ได้แค่อัพโหลดเข้าหมวดหมู่ Video ใน Category ปกติ แต่ Life in a day ถูกอัพโหลดอยู่ใน หมวดหมู่ สารคดี ใน YouTube Movie ซึ่งหนังจะมีเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ โดยเริ่มตอนนี้อาจจะยังเป็นหนังที่ยังไม่ได้ใหม่นัก แต่ในอนาคตแน่นอนคงจะมีหนังที่ตามทันกับท้องตลาด และอาจจะต้องเสียค่าบริการ เช่า หนังในการรับชมบน YouTube ซึ่งยาว 3 ชั่วโมงก็ไม่หวั่น

ตอนนี้ระหว่างที่รอ YouTube ทำการเจรจากับเจ้าของหนังนั้นและตกลงเรื่องธุรกิจ เราก็ใช้เวลาพลางๆ ไปกับการดูหนังเก่าดีดีมากมายที่มีอยู่ตอนนี้ เป็นโอกาสของคนรักหนังอีกทาง อนาคตหนังไทยคงได้อยู่บนนั้นด้วยแน่ๆ ครับหวังว่าเช่นนั้น

blank

มาดูหนัง จากส่วนร่วมของคนทั้งโลก Life in a day