Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

ลาก่อน รีโมต ถึงเวลาของ physical activity control สุดยอดเทคโนโลยีควบคุมด้วย การเคลื่อนไหว

7 sec read

ตั้งแต่ Kinect ออกมาสร้างความฮือฮาให้วงการเกมส์ด้วยการบอกลาจอยสติ๊ก และมาเล่นเกมส์ด้วยการขยับร่างกายเพื่อควบคุมทิศทางแทน ทำเอา Nintendo Wii ที่เคยดูเป็นนวัตกรรมเกมส์ที่น่าชื่นชม หมองไปทันทีครับ เมื่อครั้งที่ Xbox Kinect ปล่อยมาวงการ INteractive นักพัฒนาก็ตื่นเต้นและนำ Kinect มาประยุกต์พัฒนาไปกับสื่อ INteractive ต่างๆ ได้หลากหลายและดูจะน่าตื่นเต้น ด้วยการจับท่าทางการจดจำใบหน้าต่างๆ ทำให้เชื่อมต่อกับ เทคโนโลยี AR ได้อย่างลงตัวและทำให้ AR มีความสมจริงยังไปอีกไกล

physical activity control บางครั้งอาจจะได้ยินอีกชื่อครับในชื่อ gesture control ซึ่งคือชื่อเทคโนโลยีที่กำลังกลายเป็นส่วนสำคัญที่จะมาอยู่ในอนาคตของเทคโนโลยีโทรทัศน์และจอภาพ ช่วยให้การควบคุมจอภาพมีความสะดวกขึ้นโดยหลักหนีรีโมท คอนโทรลแบบเดิม ซึ่งนั่นก็จะหมายถึง เมาส์คอมพิเตอร์ก็อาจจะหายไปก็ได้ครับ

ในอาทิตย์ที่ผ่านมา Introducing The Leap เป็นคลิปที่ถูกสส่งต่อมากตัวหนึ่งครับ ซึ่งเป็นอีกเทคโนโลยี ที่นำ physical activity control มาพัฒนาได้อย่างดีเยี่ยมเลยครับ ซึ่ง

หลังจากดูคลิปไปแล้วไม่นาน Samsung ก็ปล่อยโฆษณาตัวหนึ่งที่เป็น Viral ออกมา ซึ่งเป็นการเปิดตัวโทรทัศน์ที่ไม่มีรีโมต คอนโทรลด้วยร่างกาย ถึงตอนนี้ต้องบอกว่าใกล้ต้องโบกมือบ้าย บาย รีโมตกันซะแล้ว

Samsung SmartTV : Seductive Motion

motion control, gesture control,Samsung motion control, Samsung