Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

ของเล่นบุก iPad ด้วยคน Disneys AppMATes ของเล่นจริง กับ Application

6 sec read

Disneys เริ่มบุกตลาด สื่อใหม่ๆ มากขึ้นเรื่อยๆ ครับ เริ่มเห็นได้จาก DisneyMobile ที่เริ่มปล่อย Application บนมือถือมามากขึ้น และหลายตัวกลายเป็น Application ยอดฮิตไปแล้วอย่าง Where’s my water เกมส์ที่ละม้ายคล้าย Cut the rope แต่ในรายละเอียดความสนุกของเรื่องราวและเกมส์ต่างกัน จนติดอันดับ App ยอดฮิตตอนนี้ และยังมีอีกที่ Disneys สร้างของเล่นใหม่ๆ ที่จะสร้างอะไรใหม่ๆ ให้กับของเล่นที่เหมาะกับเด็กยุคที่มี Apple เป็นของใช้หนึ่งในบ้าน ต้องยอมรับว่าเด็กที่เล่น iPad เป็นจะสนใจของเล่นพลาสติกหรือของเล่นรูปแบบเดิมๆ ลดลงและใช้เวลาเล่นเกมส์สนุกๆ บน iPad iPhone เยอะขึ้น ไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี

blank

ของเล่นก็ต้องปรับตัว Disneys เปิดตัว Disney AppMATes ของเล่นที่รวมของเล่นจริงๆ กับ Application iPad เข้าด้วยกัน ต้องดูตัวสินค้าที่ออกมาขายตอนนี้ Disney ขาย Application ที่มาพร้อมกับชิ้นของเล่น ที่ต้องเล่นด้วยกัน ทั้งของเล่นและ Ipad ซึ่งการทำงานก็ง่ายๆ ครับใช้การจับค่าจาก Bluetooth และ iPad ที่ส่งค่าหากัน แล้วเด้ฏก็จะเล่นรถที่ Interact ได้สมจริงๆ กับ iPad แถมยังสนุกกว่าหลายเท่า (ไม่รู้จริงรึเปล่า :)) ลองชมวิดีโอครับ