Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

Digital Marketing : จะเริ่มต้นทำการตลาดดิจิทัล ด้วย Video ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าคุณมีของดี

7 sec read

ที่ขึ้นหัวไว้แบบนี้เพราะได้ไปเจอเคสที่น่าสนใจและเป็นตัวที่ผมชอบมากเพราะเป็นการทำ Viral Video กรณีศึกษาที่มีประสิทธิภาพ ตัวหนึ่งในการใช้ Social Media และวิดีโอสร้างการประชาสัมพันธ์ร้านเพื่อนำไปสู่การขายได้เป็นอย่างดี โดยที่ต้นทุนต่ำในการจัดทำเพียงแค่ต้องมี Idea Creative หรือ Content ที่ดีเท่านั้น

ร้านขายกล้อง และอุปกรณ์ถ่ายรูป แห่งหนึ่งใน Canada ร้านใหญ่พอสมควรครับ ได้สร้าง Video Viral ที่ชื่อ Battle At F-Stop Ridge ซึ่งทำกันภายในร้าน ทำกันเองครับว่ากันง่ายๆ นำอุปกรณ์กล้องและพนักงานภายในร้านมาร่วมกันถ่ายวิดีโอเล่าเรื่องราวการถ่ายรูปจำลองเสมือนสงครามการสู่รบกัน โดยส่วนตัววิดีโอมันเล่านำเสนอความเป็นช่างภาพได้ดี การมีอุปกรณ์ถ่ายภาพพกพาจำนวนมาก การมีนักถ่ายภาพที่ใช้ฟิมล์การมีเล่นซูมระดับโปร หรือกล้องโพลารอยอยู่ในวิดีโอ กล้องโบราณ มีสินค้าครบทุก Line Products ที่ขาย และก็มาภายใต้ Concept “We take photography really seriously” โดยวัตถุประสงค์สำคัญคือการโปรโมทให้ร้านเป็นที่รู้จักเพิ่มขึ้น วันเดียวก็มีคนดูถึง 2 หมื่นคน ตอนนี้ยอดรวมอยู่มากกว่า 6.8 หมื่นครับและโตขึ้นเรื่อยๆ ลองนำวิธีนี้ไปประยุคกับแบรนด์คุณดูครับ ขอแค่หา Idea คมๆ กับกล้อง 1 ตัวเท่านั้น

“Nerd อาจไม่ได้เรียกแค่คนบ้าคอม คนบ้ากล้องก็เรียกได้เช่นกัน photo nerds” สรุปว่าท้ายที่สุดแล้วการทำการตลาดผ่านดิจิทัล Content ก็ยังเป็นหัวใจในการทำการตลาดดิจิทัลอยู่ดี ใครคมกว่าได้เปรียบ ลองชมวิดีโอด้านล่างเลยครับ

นอกจากนี้ทางร้านยังมี YouTube Chanel โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องของกล้องล้วนๆ ครับ http://www.youtube.com/user/TheCameraStoreTV