Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

เฉลย ครูฟิวส์ขาด ปาบีบี (BB- BlackBerry) แหลกยับ คาห้องเรียน งานนี้ Win หรือ Fail

11 sec read

เฉลยกันแล้ว กับ Clip ครูฟิวส์ขาดปา บีบี จนแหลกยับคาห้องเรียน เรียกว่าสร้าง WOM (Word of Mouth) ได้ประสบความสำเร็จ เพราะถูกพูดถึงมากทั่วประเทศรวมถึงสื่อหลายช่องนำไปออกอากาศในรายการ ของคุณสรยุทธ นักข่าวช่อง7 ช่อง 3 และพูดกันอีกมากมายใน Internet ยอดวิวค้นหาคลิปเพื่อชมคลิปที่เพื่อนๆ และครูพูดถึงในโรงเรียน งานนี้ถ้าวัดผลการเป็น Talk of the Town งานนี้ Win เกินร้อยเลยครับ แต่สำหรับในแง่ Brand หรือ Objective อื่นๆ ของการทำ Viral Clip ตัวนี้ออกมา Win รึเปล่าอันนี้น่าสงสัย

มีคำถามกันหนาหูใน Twitter หรือแม้แต่เพื่อนๆ ผมก็เองก็ถาม ตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่คลิปออกมาว่าจงใจทำ Clip สร้าง Viral ใช่มั้ย ผมก็ได้แค่สงสัย แต่ฟันธงกับเพื่อนไปแล้วว่ามันน่าจะเป็น Viral Clip แต่ก็ยังไม่แน่ใจ 100% เพราะตอนนั่งดูก็วิเคราะห์ การตั้งกล้องที่จัด Perspective Angle ของกล้องมันดูจงใจ และน้องผู้ชายนักศึกษามันไม่ได้สะทกสะท้านเลย อาจารย์เองเปิด PowerPoint ทำใมถึงไม่ Full Screen ขนาดผมเองนั่งดูสีเสื้ออาจารย์ว่ามัน CI ของ Brand สินค้าอะไร อาจารย์ใส่เสื้อสีส้ม + ความโกรธ ตอนแรกนึกถึงซอสพริก กับ ขนมขบเคี้ยว ยี่ห้ออะไรซักอันแน่ๆ คิดกันไป แต่ก็ยังฟันธงไม่ได้ เพราะน้องผู้หญิงกรี้ดตกใจได้สมจริง ชนะถ้วยไปเลย ที่ผมรู้เพราะ Clip ถูกโพสอยู่โดย theangryclub อันนี้ทำให้เดาออก

1 Week เต็ม ที่ปล่อยให้เกิดการพูดถึงมากมาย

เฉลย โดยอ้น ศรีพรรณ

ตอนนี้เฉลยออกมาเรียบร้อยแล้ว ตัวการของ Viral Video นี้คือ Burger king Angry WHOPPER เบอเกอร์เผ็ดร้อนจาก Burger King เฉลยวิดีโอตอนนี้มาพร้อมๆ ข่าวขายกิจการเพื่อปรับโครงสร้างองค์กรพอดี ก่อนพูดต่อไปเล่าท้าวความสำหรับ BurgerKing กันก่อน

BurgerKing เป็นอาหารจานด่วนอีกแบรนด์ที่ขายอาหารคล้ายกับ McDonals แต่ความต่างจุดขายที่ทำให้ต่างจาก แม็คคือการนำเนื้อมาย่างแทนการทอดมาทำเป็นเบอเกอร์ เป็นเมนูเบอเกอร์เนื้อย่าง เน้นเรื่องของความใหญ่  รสชาติที่ดี  ประสบการณ์ที่คุณจะหาไม่ได้จาก Burger เจ้าอื่นๆ Campaign ที่ออกมาเลยพยายามสื่อถึงประเด็นนี้ อย่างตัว Facebook Appplication ที่ฮิตมากๆ จนกวาดหลายรางวัล และรางวัลใหญ่อย่าง Cannes Lions 2009 กับการเผาเพื่อน เพื่อแลกเบอเกอร์

ในตัว Viral ครูฟิวส์ขาด สำหรับผมแล้ว ณ ตอนแรกค่อนข้างทำให้ผมฉุกคิดอะไรบางอย่าง ถึงอาจารย์ที่เจอในเคสอย่างนี้ อาจเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นจริง และผมเองก็เป็นคนนึงที่เรียนโทอยู่ก็มีการคุยบีบี หรือเล่นทวิตเตอร์ระหว่างที่อาจารย์สอน ก็คิดกับตัวเองว่าเราควรระวังและมีมารยาทมากกว่านี้ แม้ว่างานนี้เราจะถูกหลอก จะรู้สึกดี หรือโกรธที่โดนหลอก ก็เข้ากับความต้องการของเค้าอยู่ดี และเราก็รู้จักสินค้าหรือ Brand ไปแล้ว เพราะสินค้าต้องการสื่อสารความโกรธ ร้อนแรง ที่มาจากเนื้อย่างบนไฟร้อนๆ รสจัดจ้านนั่นเอง ผลงานดีดีจาก Agency : M. ขอให้พา Campaign นี้ไปกวาดรางวัลคานล่ะกันครับคนไทยเก่ง Win

อยากรู้จริงครับว่าคุณรู้สึกยังไงกับ สิ่งที่เกิดขึ้น
1. รู้อยู่แล้ว 2. รู้สึกแย่ที่โดนหลอก 3. ไม่รู้สึกอะไร 4. โกรธ 5. ชอบ