Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

เปิดศึก Social Commerce Google เปิดบริการ Google Offers Beta แล้ว

9 sec read

เมื่อครั้งตอน Google ติดต่อขอครอบครอง Groupon ด้วยราคาสูงถึง 6000 ล้านดอลล่าร์ US อ่านบล็อกเก่า นั่นแสดงให้เห็นถึง เทรนด์ของ Ecommerce ยุคใหม่ที่ผนวกกับความเป็น Social Media เข้าด้วยกัน เป็นแนวโน้มที่เป็นไปได้อย่างมากที่จะกระตุ้นการซื้อขายของผ่านอินเตอร์เน็ตในรูปแบบกลุ่ม Group Shopping / Group Deal กำลังซื้อขนาดใหญ่เป็นกำลังต่อรองกับบรรดาผู้ให้บริการร้านอาหารและบริการต่างๆ จากพลังมหาชนร่วมสร้าง Economic of scale ได้เช่นกัน

blankแม้ว่าในระยะหลังจะมีให้เห็นข่าวถึงคุณภาพของการใช้บริการสินค้าและบริการกลุ่ม Social Deal นั้นมีแง่ลบออกมาอย่างต่อเนื่องแต่นั่นก็ยังไม่ทำให้ยอดขายลดลงด้วยราคาที่หาไม่ได้ที่ไหนทำให้กล้าที่จะยอมเสี่ยง

Google เปิด Google Offers ในเวอร์ชั้น Beta ให้กับบางพื้นที่แล้วโดยเริ่มต้นในช่วงนี้ อยู่ในช่วงของการสร้างฐานข้อมูลผู้ซื้อที่สนใจอยากใช้บริการสินค้าราคาพิเศษกับทาง Google โดย Google เริ่มในพื้นที่ Portland, Oregon, New York ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ คือ Downtown,Midtown และ Uptown etc.

อย่างไรก็ตามก็ยังต้องจับตากันต่อไปครับว่า Google จะเริ่มสร้างดีลในแบบของ Google อย่างไร และจะสามารถรักษาคุณภาพของสินค้าและกินส่วนแบ่งในตลาด Social Commerce ได้อย่างไรตอนนี้ระหว่างที่รอเข้าประเทศไทยก็เข้าไป ตาม Twitter : @googleoffers และสมัครรับดีลล่วงหน้าได้เลยที่ https://www.google.com/offers/ ครับ

ชมวิดีโอแนะนำ เปิดตัว Google Offers