Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

Cool Site : สุดยอดเว็บเด็ด HTML5 ของ Soul-Reaper

4 sec read

นักพัฒนา Flash ชั้นนำในหนังสือที่อ่านประจำพูดเรื่องเทรนด์งาน Digital ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน จนถึงมกราคม ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันคืองานออกแบบและ Interactive ที่พัฒนาด้วย HTML5 จะมีหลากหลายให้เห็นมากและถึงขั้นที่ว่ามีอะไรให้ร้องว้าว และน่าสนใจออกมาไม่ขาดสายในปีนี้แน่นอน

ผมเคยเขียนบทความเรื่อง Flash VS HTML5 มาก่อนหน้านี้แล้ว ท้ายที่สุดแล้วขอฟันธงกันไปข้างนึงไปเลยครับ ว่า Flash นั้นไปแน่แต่ไปช้าๆ และไม่ได้หายไปไหนแต่ละจะลดลงด้วยความสำคัญของ สภาพแวดล้อมดิจิตัลที่ใส่ใจ HTML5 มาตรฐานมากๆ อย่างเห็นชัด

และหมัดของเด็ดก็ออกมาให้เห็นต้นปีนี้ ซึ่งผมอยากให้เข้าไปชมงานชิ้นนี้ ที่พัฒนาด้วยเทคนิคในการนำเสนอบนภาษา HTML5 เจ๋งมากๆ หลายท่านอาจจะเคยเห็นเทคนิคการ Scrool Down แบบนี้มาบ้างในหลายๆ เว็บชั้นนำแล้วแต่ต้องบอกว่า Soul Reaper นั้นน่าจะสมบูรณ์และดีที่สุด ในด้านการเขียนและการนำเสนอ เว็บนี้เล่าเรื่องราวการตูนที่ให้อารมณ์เดียวกับ Marvel แต่นำเสนอในแบบใหม่และภาพวาดประกอบสวยขั้นเทพมาพร้อมเสียงประกอบ อย่างนี้ต้องเข้าไปสัมผัสเอาเองที่ http://www.soul-reaper.com/

blank

blank