Niwat Chatawittayakul คอลัมนิส และนักธุรกิจ ปัจจุบันทำธุรกิจด้านวางแผนกลยุทธ์การตลาดและโฆษณาดิจิทัล อีกฝั่งสวมหมวกบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีโดย มุ่งความสนใจไปที่ BigData Blockchain และ Digital Transformation

ไอเดีย ใช้ Pinterest Facebook ประกาศจับตัวคนร้าย

5 sec read

ถ้านึกถึง Social Media เกี่ยวกับการแชร์ภาพถ่ายถ้าเมื่อก่อนคงนึกถึง Flickr เว็บไซต์เครือข่ายสังคม ในการแชร์ภาพของ Yahoo แต่ต้องยอมรับว่าตอนนี้ ภาพของ Pinterest เครือข่ายสังคมที่ใช้ในการแชร์ภาพโดดเด่นและมาแรงที่สุดใน 1 ปีนี้ เป็น Social Network ที่โตเร็วมากที่สุด

มีการเอา PInterest มาใช้ในการประชาสัมพันธ์และทำกิจกรรมทางการตลาดหลาย เช่นการแชร์รูปด้วยการ repin แล้วแจกรางวัลสำหรับผู้โชคดี หรือใช้หน้า Pinterest เปลี่ยนเป็นหน้า Portfolio โชว์ผลงานในรูปแบบ PinBoard ก็เป็นการประยุกต์ใช้ Social Media ที่ดีเช่นกัน

แต่อันนี้เป็นไอเดียที่ดีมากๆ อันหนึ่งที่ประยุกต์ PInterest ไปใช้เพื่อสังคม ประกาศจับตัวคนร้าย ผ่านหน้า Pinterest เลยทีเดียว ซึ่งช่วยให้คนจำนวนมากสามารถกระจายรูปคนร้ายไปยัง Social Media ต่างๆ ดูเหมือนจะเป็นอีกช่องทางที่จะประยุกต์ใช้ Social Media ได้ดีทีเดียว เสียดายบ้านเราคนใช้ Pinterest ยังไม่มากพอที่จะต่อยอดใช้ Social Media อย่าง Pinterest ไปต่อยอดทำอะไรอื่นๆ ได้

ก็เคยมีที่ทางสถานีตำรวจ พอร์ตแลนด์ ในอเมริกา ก็ใช้ Facebook ในการประกาศจับ โพสหน้าคนร้ายขึ้น Facebook ทางการของ สถานีตำรวจเช่นกัน คลิกไปชม

ลองไปชม Pinterset นี้คลิกที่นี่